top banner

MÁY CHIẾU SONY VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Nội dung bài viết
Sony là thương hiệu lâu đời đã có mặt trên thị trường với hàng loạt những sản phẩm điện tử cực kỳ chất lượng, Là ông lớn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng như TV, máy tính, điện gia dụng, máy ảnh,... và máy chiếu, Sony luôn khẳng định được sự vượt trội, bền bỉ qua thời gian sử dụng, làm hài lòng nhiều hàng khách trên mọi quốc gia. Máy chiếu Sony tuy rằng không được biết đến nhiều như TV Sony nhưng lại là 1 trong những sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu chọn mua máy chiếu hãng. Cùng AUN Store tìm hiểu về Máy chiếu Sony và những điều bạn chưa biết ngay nhé.

SONY VÀ MÁY CHIẾU SONY

Sony là tên gọi tắt của Công ty công nghiệp Sony, là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở chính đặt tại Minato, Tokyo. Sony được biết đến là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp điện tử.  Sony được thành lập bởi 2 founder Ibuka Masaru và Morita Akio. Lần đầu tiên ra đời vào năm 1946, Sony có tên gọi là Tsushin Koggo K.K. Cái tên Sony sau đó bắt đầu xuất hiện từ tháng 6/1957, đến tháng 1/1958 công ty Sony chính thức được thành lập và được đăng ký niêm yết với Sở giao dịch chứng khoán Tokyo vào tháng 12/1958. Sony là một từ ghép giữa từ “So” trong “Sonus” (tiếng La tinh) và “ny” trong Sonny (tiếng Anh, được hiểu là cậu bé thông minh và nhanh nhẹn). Sony là một từ ghép giữa từ “So” trong “Sonus” (tiếng La tinh) và “ny” trong Sonny (tiếng Anh, được hiểu là cậu bé thông minh và nhanh nhẹn). Ngay từ những ngày đầu thành lập, Sony đã có có tầm nhìn rộng và muốn vươn ra thị trường thế giới rộng lớn hơn, vì thế mà họ đã nhanh chóng đăng ký thương hiệu tại hơn 170 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Sony lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1994 và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm của công ty.

Máy chiếu Sony là một dòng sản phẩm được nhiều người biết, sử dụng và nhận được sự tin dùng của khách hàng nhiều nhất hiện nay. Trong thời đại công nghệ số, nhiều sản phẩm thay thế dần được biết đến và tin dùng cũng như có rất nhiều loại máy trình chiếu trên thị trường hiện nay, tuy nhiên, máy chiếu Sony là dòng sản phẩm được ưa dùng bởi những tính năng nổi bật của nó. Sony vẫn luôn là thương hiệu luôn không ngừng cải tiến công nghệ và mang lại những sản phẩm thông minh với chất lượng cao, ngày càng tạo được uy tín trong lòng người tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi trên thế giới.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY CHIẾU SONY

ƯU ĐIỂM

  • Độ phân giải lớn: Hầu hết các máy chiếu Sony đều có độ phân giả thực ít nhất là XGA (1024x768p), hình ảnh chiếu ra sẽ đạt được độ sắc nét tối thiếu phù hợp cho đại đa số nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện nay, phục vụ cho cả những video độ phân giải cao.

  • Độ tương phản cao: Độ tương phản đóng vai trò rất lớn trong vấn đề trải nghiệm các bộ phim bom tấn, những bộ phim Netflix. Độ sâu hình ảnh, chất lượng các mảng sáng tối trên máy chiếu Sony đều được tái hiện rất tốt

  • Cường độ sáng cao: Độ sáng càng lớn thì càng có thể sử dụng được trong nhiều môi trường khác nhau, đảm bảo được độ rõ nét hình ảnh trong mọi điều kiện sáng. Máy chiếu Sony có thể dễ dàng set up và sử dụng được từ phòng ngủ cho đến văn phòng, từ hội họp cho đều dạy học,... vẫn rất tốt

  • Chất lượng hình ảnh chiếu cao: Sony được người Việt Nam gắn cho cụm từ "Nét như Sony" là có lý do khi chất lượng hình ảnh được tái hiện lai trên màn hình thực sự đạt được độ nét cao, rất ấn tượng. Những máy chiếu Sony có thông số cao thậm chí có thể sử dụng cho trình chiếu đồ họa, nhu cầu yêu cầu sự chính xác, chi tiết về hình ảnh chiếu rất cao.

  • Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại: Máy chiếu Sony được thiết kế theo phong cách tối giản, nhỏ gọn và hiện đại. Từ thân máy cho đến mọi góc cạnh đều được hoàn thiện tỉ mỉ sắc nét, khách hàng có thể yên tâm set up, đặt máy ở mọi vị trí trong nhà hay văn phòng, đều đảm bảo được cấu trúc cũng như tính hiện đại của căn phòng.

  • Tích hợp nhiều công nghệ hiện đại: Những công nghệ tiên tiến được trang bị như 3LCD BrightEraTM, Auto Start, Smart Eco… giúp máy chiếu Sony có chất lượng trình chiếu cưc kỳ mượt mà, chân thực, giúp người dùng dễ nhìn mà không mỏi mắt, đồng thời máy khởi động nhanh và tự động tìm nguồn dữ liệu đầu vào tiết kiệm thời gian sử dụng.

NHƯỢC ĐIỂM

  • Tuổi thọ bóng đèn chưa cao: Bên cạnh chất lượng trình chiếu tốt thì tất cả máy chiếu Sony đều có chung một nhược điểm là tuổi thọ bóng đèn không cao, chỉ dừng lại ở khoảng 6000 giờ, một số dòng cao cấp cũng chỉ đạt 10.000 giờ. Đó cũng là lý do vì sao mà Sony có chế độ bảo hành bóng chiếu khá ngắn, chỉ từ 3 – 6 tháng, rất hiếm máy bảo hành đến 1 năm.
  • Sony không phát triển dòng máy chiếu LED, là dòng máy chiếu hiện nay bán rất chạy trên thị trường do có mức giá rẻ, dễ sử dụng cũng như tuổi thọ có thể lên đến 50.000 giờ. Tuy nhiên, dòng máy sử dụng bóng đèn LED lại có độ sáng khá yếu, chỉ sử dụng được trong môi trường thiếu sáng.
  • Mức giá của máy chiếu Sony khá cao, khá khó mở rộng thị trường tiếp cận đến sinh viên hay người mới có nhu cầu tìm hiểu đến máy chiếu. Thế nhưng, quý khách cũng không cần quá lo lắng vì AUN Store có cung cấp dòng sản phẩm máy cũ lướt 99% với mức giá hợp lý hơn rất nhiều để cân nhắc so với máy mới mà chất lượng, hiệu suất hoạt động vẫn còn rất tốt.

CÓ NÊN MUA MÁY CHIẾU SONY

Sony là một thương hiệu đã có mặt trên thị trường từ lâu đời, để có thể đứng vững đến thị trường như hiện nay thì chắc chắn Sony đã lấy được niềm tin của khách hàng. Niềm tin đó được tạo nên từ chất lượng sản phẩm mà Sony mang lại. Mặc dù là giá thành của các sản phẩm đến từ hãng Sony có phần cao hơn so với các đối thủ, nhưng "tiền nào của ấy" vì vậy với những giá trị mà Sony mang đến khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng và chi tiền mua các sản phẩm từ nhà sản xuất này.
Máy chiếu Sony luôn có chỗ đứng và là 1 trong những lựa chọn hàng đầu kể cả với khách hàng mới có nhu cầu sử dụng hay là đã chơi máy chiếu từ lâu lựa chọn. 
Mức độ trải nghiệm và hiệu suất hoạt động cao, sức mạnh bền bỉ của các mẫu máy chiếu đến từ hãng Sony đều đạt mức ấn tượng. Đặc biệt nổi bật với công nghệ xử lý hình ảnh 3 LCD, sử dụng đến 3 gam màu cơ bản pha trộn với nhau, tạo ra hàng tỷ màu sắc riêng biệt, cho hình ảnh sắc nét, sống động. Công nghệ này mặc dù được mua bản quyền lại từ hãng Epson nhưng khi kết hợp với công nghệ xử lý độ nét hình ảnh của Sony thì chất lượng máy chiếu đến từ Sony vẫn vượt trội hơn đôi chút so với các đối thủ khác trên thị trường máy chiếu. Chính vì thế, máy chiếu Sony là sự lựa chọn đáng để quý khách cân nhắc mua mà không phải quá lo nghĩ nhiều.

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MÁY CHIẾU SONY

Sony cho ra rất nhiều mẫu máy chiếu thuộc các dòng sản phẩm khác nhau, mỗi dòng máy sẽ có mức giá và mức độ phù hợp cho những tệp khách hàng cũng như nhu cầu của họ. Quý khách trước khi mua một chiếc máy chiếu Sony cần chú ý đến những đặc điểm sau ứng với yêu cầu của bản thân để có thể lựa chọn được một chiếc máy chiếu phù hợp.

ĐỘ PHÂN GIẢI

Sony sản xuất máy ở nhiều độ phân giải khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn như

  • XGA (1024x768)
  • Full HD (1920x1080)
  • UXGA(1600×1200)
  • 4K UHD (3840x2160)

Khách hàng chỉ cần sử dụng xem phim tại gia có thể lựa chọn độ phân giải từ Full HD trở xuống là đã có thể đáp ứng được nhu cầu, còn nếu muốn dùng cho dạy học, văn phòng và kinh doanh thì cần độ phân giải cao hơn. Nhu cầu này chủ yếu là trình chiếu văn bản, cần đến độ sắc nét để chữ, hình ảnh hiển thị tốt nhất, cho người xem có thể theo dõi được toàn bộ nội dùng đang hiển thị, thuyết trình.

ĐỘ SÁNG

Cũng giống như độ phân giải, độ sáng là một thông số cực kỳ quan trọng quyết định nên chất lượng của một chiếc máy chiếu. Độ sáng máy chiếu về cơ bản phản ánh việc nó có thể sử dụng được trong môi trường như thế nào. Với phòng ngủ, phòng khác gia đình, mức độ sáng không quá cao, chủ yếu sử dụng ban đêm để trải nghiệm xem phim thì không cần chọn máy có độ sáng quá cao. Ngược lại, văn phòng hay quán kinh doanh lại chiếu ở không gian rộng, lượng khá giả nhiều, không gian thường mở rộng và mức độ sáng cao thì nên chọn máy chiếu Sony có độ sáng cao trên 3000 ansi lumens để có được chất lượng trải nghiệm tốt nhất.
Thương hiệu Sony hiện nay cung cấp máy chiếu ở rất nhiều các độ sáng khác nhau nên khách hàng hoàn hoàn không cần phải lo lắng về vấn đề này.

KHẢ NĂNG KẾT NỐI

Sony cung cấp một số khả năng kết nối chuyên biệt cho người dùng chứ không chỉ dừng lại ở dạng máy chiếu thuần túy, chỉ sử dụng các cáp nối thông thường để nhận tín hiệu đầu vào.
Về các loại cáp, hãy chắc rằng quý khách muốn sử dụng dạng cáp gì, độ dài như thế nào để lựa chọn và sau đó là setup tối ưu. Hiện nay máy chiếu Sony có hỗ trợ các loại cổng cắm bao gồm VGA, HDMI, USB là chính, các loại cổng này có trên hầu hết các thiết bị điện tử hiện này.
Ngoài ra, Sony có phát triển công nghệ kết nối không dây, hỗ trợ khách hàng kết nối với máy chiếu rất tiện lợi, tiết kiệm không gian cũng như dây nhợ lằng nhằng. Tuy nhiên, để so sánh thì kết nối có dây vẫn có độ ổn định cao hơn, độ trễ tín hiệu thấp hơn nên quý khách cần cân nhắc lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu.

MỘT SỐ MÁY CHIẾU SONY NỔI BẬT

SONY VPL-EX255

Mua máy chiếu Sony Ex-255 TẠI ĐÂY
Sony VPL-Ex255 là mẫu máy chiếu nhỏ gọn với kết nối không dây. Khả năng tiết kiệm năng lượng, kết nối không dây và thiết kế tinh tế rất được ưu chuộng bởi các giáo viên và làm cho lớp học ngày nay. Kết hợp tuyệt vời chất lượng hình ảnh độ phân giải XGA với các tính năng tiết kiệm năng lượng thông minh, di động tăng cường học tập với các bài thuyết trình mạnh mẽ mà thực sự nổi bật. Sử dụng đơn giản và không dây đã sẵn sàng, máy chiếu là lý tưởng để tối đa hóa sự tham gia của sinh viên trong các lớp học trên mạng ngày hôm nay, làm cho nó đối tác lý tưởng của bạn trong suốt cả ngày học bận rộn.
Trên đây là bài viết cung cấp cho khách hàng thông tin kỹ về hãng máy chiếu Sony, hi vọng sau bài viết này, quý khách hàng ngoài việc có thêm hiểu biết thì cũng có thể dễ dàng hơn trong việc chọn mua máy chiếu theo đúng sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân. AUN Store luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ quý khách hàng về bất kỳ vấn đề khúc mắc nào liên quan đến máy chiếu, quý khách quan tâm đến các sản phẩm máy chiếu có thể liên hệ ngay theo Hotline 038.720.1080 để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.
ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết
Tìm kiếm

Giỏ hàng

Sản phẩm gợi ý

Ghi chú đơn hàng
Xuất hóa đơn công ty
Hẹn giờ nhận hàng
Chọn mã giảm giá