top banner

MÁY CHIẾU EPSON VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Nội dung bài viết
Epson là sản phẩm máy chiếu hãng rất nổi tiếng trên thị trường máy chiếu hiện nay, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm cực kỳ chất lượng và nổi bật trong số vô vàn hãng máy. Cái tên Epson thực sự không còn xa lạ đối với dân chơi máy chiếu, đặt niềm tin mua hàng và sử dụng không chỉ vì chất lượng hình ảnh mà còn ở độ bền bỉ theo thời gian của mỗi chiếc máy chiếu. Cùng AUN Store tìm hiểu sâu hơn về hãng máy chiếu này ngay nhé.

EPSON VÀ MÁY CHIẾU EPSON

Epson là một thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc - đất nước Nhật Bản, tiền thân của thương hiệu này là công ty Daiwa Kogyo Ltd được thành lập từ tháng 05/1942 tỉnh Nagano, Nhật Bản. Hãng Epson đã phát triển nhiều mặt hàng điện tử khác nhau để nổi tiếng như hiện nay như đồng hồ, máy in, máy tính, Tivi, ... và đặc biệt là máy chiếu.

Vào năm 1980, Epson nghiên cứu và phát triển thành công công nghệ 3LCD, được cấp phép sử dụng lần đầu tiên vào nằm 1988, tức là 8 năm sau. Năm 1989 Epson chính thức ra mắt máy chiếu 3LCD đầu tiên trên thế giới, với thiết kế nhỏ gọn với tên Epson VPJ-700. Mang đến cho ngành máy chiếu một công nghệ hiển thị hoàn toàn mới mới, cho ra chất lượng hiển thị sắc nét, sống động và chân thực. Công nghệ 3LCD không chỉ là công nghệ được sử dụng chính thức độc quyền cho các dòng máy chiếu Epson mà còn được các thương hiệu lớn khác như Sony, Panasonic… mua bản quyền sử dụng của Epson để tích hợp lại chính công nghệ này trên các dòng máy chiếu của họ.

THÀNH TỰU NỔI BẬT CỦA EPSON

Epson là thương hiệu được cao là chỉ đứng sau 2 "ông lớn" Sony và Panasonic đã có từ lâu đời và có chỗ đứng vững chắc trong vấn đề sản xuất thiết bị điện tử nói chung cũng như máy chiếu nói riêng. Mặc dù là sinh sau đẻ muộn nhưng Epson cũng có cho mình những điểm sáng nổi bật trong những nghiên cứu, đột phá trong suốt quá trình phát triển máy chiếu của mình.

  • Tháng 12/1994: Epson tiến hành cách mạng hóa việc trình chiếu dữ liệu với các thiết bị nhỏ gọn hơn, độ sáng cao hơn và độ phân giải cao hơn. Nổi bật là cho ra mắt model máy chiếu Epson ELP-3000.
  • Năm 2003: Epson giới thiệu các model Epson Powerlite Home Cinema 10, Epson Powerlite Home Cinema 200 và Epson Powerlite Home Cinema 500 phục vụ cho nhu cầu giải trí gia đình.
  • Tháng 09/2005: Epson giới thiệu model Epson EMP-TWD1 được trang bị độ sáng 1200 ansi lumens có khả năng có thể trình chiếu hình ảnh sắc nét trong không gian phòng chiếu có sáng. Model này còn được tích hợp luôn đầu đĩa DVD với độ phân giải cao.
  • Năm 2006: Epson giới thiệu máy chiếu có khả năng chống bụi Epson EMP-6100.
  • Tháng 01/2010: Giới thiệu máy chiếu siêu gần đầu tiên Epson EB-450Wi.
  • Tháng 09/2014: Giới thiệu máy chiếu sử dụng bóng đèn laser Epson PowerLite Pro Cinema LS10000. Máy chiếu này kết hợp nguồn sáng là laser kép và công nghệ 3LCD tạo ra hình ảnh hiện thị tươi sáng và trung thực với một gam màu chất lượng hơn rất nhiều so với những dòng máy trước đây.
  • Năm 2016: máy chiếu Epson EB-L25000U được ra mắt người dùng. Đây là dòng máy chiếu laser 3LCD đầu tiên trên thế giới có cường độ sáng cực cao lên đến 25000 ansi lumens.
  • Tháng 4/2018 Epson chính thức bước vào thị trường Việt Nam
  • Ngày 18/10/2018: Epson cho ra mắt các model Epson EB-L610U, Epson EB-L510U, Epson EB-L610W, là các dòng máy chiếu laser 3LCD được trang bị cổng HDBaseT có khả năng kết nối lên đến 100m và cung cấp cho thị trường Việt Nam vào tháng 11/2018.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY CHIẾU EPSON

ƯU ĐIỂM

  • Nguồn gốc xuất xứ đáng tin: Với bất kì "dân chơi" công nghệ nào thì mọi thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản đều mang 1 danh tiếng cực kỳ vững chắc về chất lượng. Không phải tự nhiên mà ở Việt Nam lại có cụm từ "hàng Nhật bãi", vì các sản phẩm Nhật Bản kể cả đã khá cũ nhưng chất lượng vẫn tốt đến mức đáng ngạc nhiên. Công nghệ sản xuất hiện đại, tính tỉ mỉ, trau chuốt sản phẩm đến độ hoàn thiện tối đa khiến cho mọi sản phẩm đều đạt chất lượng rất cao, làm hài lòng người tiêu dùng trên mọi quốc gia.
  • Mẫu mã kiểu dáng của các dòng máy chiếu Epson đều hướng đến sự tối giản, nhỏ gọn nhưng vẫn mang đầy đủ những chức năng, công nghệ tiên tiến nhất. Khách hàng có thể đặt máy ở tất cả các vị trí không gian, thiết kế hiện đại của máy có thể vừa vặn toàn bộ, từ phòng ngủ đến phòng học, từ văn phòng đến nhà hàng,... kể cả hội trường lớn với số khán giả kha khá thì máy chiếu Epson vẫn "cân" được.
  • Nói đến ưu điểm của máy chiếu Epson mà bỏ qua công nghệ hình ảnh 3LCD đặc trưng thì quả thực là quá thiếu sót. Công nghệ xử lý hình ảnh 3 LCD cho phép sử dụng đến 3 gam màu cơ bản pha trộn cùng nhau để tạo ra hàng tỷ màu sắc riêng biệt, cho ra hình ảnh với độ nét cao, độ thật của hình ảnh cũng đạt mức tuyệt vời, chân thực, sống động như thật. Độ tương phản màu sắc được đẩy rất sâu, từ 15.000:1 cho đến mức tối đa 2.500.000:1, mọi hình ảnh được tái hiện qua tấm LCD từ máy đều cực kỳ ấn tượng.
  • Độ phân giải của máy chiếu Epson hiện nay không chỉ dừng lại là Full HD hay WUXGA mà đã được đẩy lên 4K HDR, đây là chất lượng độ phân giải cao nhất ở các dòng máy chiếu sử dụng gia đình hay hội họp, văn phòng cũng như kinh doanh. Độ phân giải này cung chất chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực ở mức tối đa, khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác như 1 rạp chiếu phim tại nhà mà không phải đi đâu cả.

NHƯỢC ĐIỂM

  • Epson không phát triển dòng máy chiếu LED, là dòng máy chiếu hiện nay bán rất chạy trên thị trường do có mức giá rẻ, dễ sử dụng cũng như tuổi thọ có thể lên đến 50.000 giờ. Tuy nhiên, dòng máy sử dụng bóng đèn LED lại có độ sáng khá yếu, chỉ sử dụng được trong môi trường thiếu sáng.
  • Mức giá của máy chiếu Epson khá cao, khá khó mở rộng thị trường tiếp cận đến sinh viên hay người mới có nhu cầu tìm hiểu đến máy chiếu. Thế nhưng, quý khách cũng không cần quá lo lắng vì AUN Store có cung cấp dòng sản phẩm máy cũ lướt 99% với mức giá hợp lý hơn rất nhiều để cân nhắc so với máy mới mà chất lượng, hiệu suất hoạt động vẫn còn rất tốt.

CÓ NÊN MUA MÁY CHIẾU EPSON?

Epson luôn giữ vừng phương châm của mình là mang đến cho người tiêu dùng những dòng máy chiếu có thiết kế ngày càng nhỏ gọn và tính tế cũng như không kém phầm sang trọng. Các dòng máy chiếu Epson đều có cấu hình cao, hiệu suất cao, thân thiện với người dùng và môi trường. Đặc biệt, các sản phẩm máy chiếu đến từ Epson đều đặt chứng nhận chất lượng TCO. Chính vì thế, về cá nhân AUN Store nhìn nhận thì đây là 1 dòng máy chiếu cực kỳ đáng mua, là sự lựa chọn hàng đầu với độ bền dèo dai của tấm LCD.

Mặc dù sinh ra tại Nhật Bản nhưng toàn bộ các công đoạn lắp ráp đều được thực hiện tại Philippine theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, và được phân phối trên Toàn cầu. Chính vì thế trên thân máy thường sẽ có đề dòng dòng "Made in Philippine" chứ không phải là "Made in Japan". Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề nãy cũng như chất lượng của máy chiếu Epson.

Đặc biệt nổi bật với công nghệ xử lý hình ảnh 3 LCD, sử dụng đến 3 gam màu cơ bản pha trộn với nhau, tạo ra hàng tỷ màu sắc riêng biệt, cho hình ảnh sắc nét, sống động. Công nghệ nguồn sáng Halogen với tuổi thọ lên đến 10.000 giờ, thời gian gần đây với dòng máy chiếu nguồn sáng Laser đã được cải thiên tuổi bóng lên đến 20.000 giờ. Mặt khác, độ tưởng phản máy chiếu Epson cũng khá cao lên đến 15.000, với máy chiếu Epson Laser độ  tương phản còn có thể lên tới 2.500.000. Không phải tự nhiên 2 hãng máy lớn hơn là Sony và Panasonic phải mua lại bản quyền công nghệ này để triển khai lên các dòng máy chiếu của chính thương hiệu họ.

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MÁY CHIẾU EPSON

Epson cho ra rất nhiều mẫu máy chiếu thuộc các dòng sản phẩm khác nhau, mỗi dòng máy sẽ có mức giá và mức độ phù hợp cho những tệp khách hàng cũng như nhu cầu của họ. Quý khách trước khi mua một chiếc máy chiếu Epson cần chú ý đến những đặc điểm sau ứng với yêu cầu của bản thân để có thể lựa chọn được một chiếc máy chiếu phù hợp.

ĐỘ PHÂN GIẢI

Epson sản xuất máy ở nhiều độ phân giải khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn như
  • SVGA(800×600)
  • HD (1080x720)
  • XGA (1024x768)
  • Full HD (1920x1080)
  • UXGA(1600×1200)
  • 4K UHD (3840x2160)
Khách hàng chỉ cần sử dụng xem phim tại gia có thể lựa chọn độ phân giải từ Full HD trở xuống là đã có thể đáp ứng được nhu cầu, còn nếu muốn dùng cho dạy học, văn phòng và kinh doanh thì cần độ phân giải cao hơn. Nhu cầu này chủ yếu là trình chiếu văn bản, cần đến độ sắc nét để chữ, hình ảnh hiển thị tốt nhất, cho người xem có thể theo dõi được toàn bộ nội dùng đang hiển thị, thuyết trình.

ĐỘ SÁNG

Cũng giống như độ phân giải, độ sáng là một thông số cực kỳ quan trọng quyết định nên chất lượng của một chiếc máy chiếu. Độ sáng máy chiếu về cơ bản phản ánh việc nó có thể sử dụng được trong môi trường như thế nào. Với phòng ngủ, phòng khác gia đình, mức độ sáng không quá cao, chủ yếu sử dụng ban đêm để trải nghiệm xem phim thì không cần chọn máy có độ sáng quá cao. Ngược lại, văn phòng hay quán kinh doanh lại chiếu ở không gian rộng, lượng khá giả nhiều, không gian thường mở rộng và mức độ sáng cao thì nên chọn máy chiếu Epson có độ sáng cao trên 3000 ansi lumens để có được chất lượng trải nghiệm tốt nhất.
Thương hiệu Epson hiện nay cung cấp máy chiếu ở rất nhiều các độ sáng khác nhau nên khách hàng hoàn hoàn không cần phải lo lắng về vấn đề này.

KHẢ NĂNG KẾT NỐI

Epson cung cấp một số khả năng kết nối chuyên biệt cho người dùng chứ không chỉ dừng lại ở dạng máy chiếu thuần túy, chỉ sử dụng các cáp nối thông thường để nhận tín hiệu đầu vào.
Về các loại cáp, hãy chắc rằng quý khách muốn sử dụng dạng cáp gì, độ dài như thế nào để lựa chọn và sau đó là setup tối ưu. Hiện nay máy chiếu Epson có hỗ trợ các loại cổng cắm bao gồm VGA, HDMI, USB là chính, các loại cổng này có trên hầu hết các thiết bị điện tử hiện này.
Ngoài ra, Epson có phát triển công nghệ kết nối không dây, hỗ trợ khách hàng kết nối với máy chiếu rất tiện lợi, tiết kiệm không gian cũng như dây nhợ lằng nhằng. Tuy nhiên, để so sánh thì kết nối có dây vẫn có độ ổn định cao hơn, độ trễ tín hiệu thấp hơn nên quý khách cần cân nhắc lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu.

MỘT SỐ MÁY CHIẾU EPSON NỔI BẬT

EPSON EB-536WT

Mua máy chiếu Epson EB-536wt TẠI ĐÂY

Là chiếc máy chiếu gần hiếm hoi thời gian gần đây được giảm giá xuống dưới 10 triệu, một mức giá phải nói là cực kỳ hời không chỉ đối với anh em dân bay mà còn với mọi khách hàng có đam mê chơi máy chiếu khi chỉ cần bỏ ra chưa đến 10 triệu đã có thể sử hữu 1 em máy chiếu gần với chất lượng hàng hãng Epson nổi tiếng.

Epson EB-536wt có độ phân giải WXGA 1280x800 cùng với độ sáng vượt trội lên đưới 3400 Ansi lumens, hệ màu của máy thực sự ấn tượng khi được tích hợp công nghệ 3LCD cao cấp, cho chất lượng hình ảnh sáng, đẹp, rõ ràng và chân thực. Máy chiếu gần mang đến sự tối ưu tuyệt vời cho các không gian sử dụng khó nhằn nhất, trình chiếu trên mọi góc nhìn và không gian của khách hàng. Khả năng tương thích với nhiều cổng kết nối và hệ kết nối không dây chuyên biệt Epson iProjection khiến cho việc sử dụng chiếc máy chiếu gần này trở nên cực kỳ đơn giản và tiện lợi

EPSON EB-1761W

Mua máy chiếu Epson EB-1761w TẠI ĐÂY

Thêm một chiếc máy chiếu khác đến từ hãng Epson, Epson EB-1761w là chiếc máy cực kỳ nhỏ gọn và mỏng nhẹ đến bất ngờ. Epson EB-1761w có độ phân giả WXGA 1280x800 cùng với độ sáng 2600 Ansi lumens, điểm vượt trội của chiếc máy này là ở kích thước chỉ tầm 1.8kg, rất dễ dàng cho anh em mang đi mang lại mà vẫn tích hợp đầy đủ các chức năng, công nghệ tiên tiến. Được coi là chiếc máy chiếu 3LCD mỏng nhẹ nhất thế giới nhưng vẫn mang khả năng trình chiếu tốt khi được hỗ trợ hệ kết nối không dây chuyên biệt Epson iProjection và khả năng kết nối USB 3 trong 1 cực kỳ thông minh. Đây chắc chắn cũng sẽ là 1 chiếc máy chiếu đáng lưu tâm cho anh em có nhu cầu mua máy chiếu 3D bay phòng.

EPSON U32

Mua máy chiếu Epson U32 TẠI ĐÂY

Máy chiếu Epson U32 cung cấp các bản trình bày rõ ràng trong suốt nhiều năm sử dụng mà không bị gián đoạn trên màn hình. Độ phân giải WUXGA chất lượng cao có thể phù hợp đặt ở hầu hết mọi nơi. Cho dù cung cấp các bản trình bày rõ ràng, sắc nét hay xem nội dung video, EB-U32 vẫn được thiết kế đầy phong cách rất phù hợp cho văn phòng hoặc gia đình. Tận hưởng màn hình chất lượng ấn tượng với công suất lumen cao cho khả năng hiển thị nội dung toàn diện. Công nghệ đáng tin cậy tạo ra sự yên tâm với việc giảm thiểu vấn đề hỏng hóc và bảo hành sản phẩm

EPSON TW-5200

Mua máy chiếu Epson TW-5200 TẠI ĐÂY
Máy chiếu Epson TW5200 thiết kế nhỏ gọn giúp người dùng dễ dàng xách theo và linh động chọn vị trí đặt máy chiếu, kích thước nhỏ hoàn toàn phù hợp với bất cứ môi trường nào. Epson TW5200 với màn hình Full HD 1920×1080, người dùng dễ dàng có được những phút giây giải trí với hình ảnh có độ nét cao trên màn hình lớn ngay tại nhà. 
Với công nghệ ổ cứng 480Hz của Epson, quý khách có thể dễ dàng có được những hình ảnh 3D có độ nét cao. Công nghệ này giảm thời gian nghỉ của máy chiếu khi các hình ảnh 3D chuyển từ khung hình này sang khung hình khác, tạo cảm giác dễ chịu khi xem phim 3D hoặc chơi game. 
Độ sáng 2,000 lumens và độ tương phản 15,000:1, người dùng có thể chiếu các hình ảnh có độ nét cao tại bất cứ nơi đâu, thậm chí ở nơi nhiều ánh sáng. Với loa 2W bên trong, người dùng có thể thưởng thức âm thanh tuyệt đỉnh tại bất cứ nơi đâu mà không cần phải sử dụng dây điện để kết nối với loa ngoài. Xem các slideshow JPEG, BMP, PNG hoặc GIF mà không cần PC khi chỉ cần cắm USB vào cổng USB trên máy chiếu.
Kích thước màn hình từ 30 inch đến 300 inch, và có thể được điều chỉnh để chiếu một hình ảnh thẳng lên một cách dễ dàng với sự chỉnh sửa keystone. Điều này có nghĩa là bạn không cần các khu vực mở rộng lớn hoặc dọn dẹp nhiều không gian để thưởng thức.

EPSON TW-5350

Mua máy chiếu Epson TW-5350 TẠI ĐÂY
Máy Chiếu EPSON TW-5350 sử dụng công nghệ 3LCD của Epson cho độ sáng và màu sắc sống động. Máy chiếu Full HD này có kết xuất ánh sáng trắng và màu cao với độ sáng 2.200 lumens và tỷ lệ tương phản năng động 35.000: 1. Cùng với công nghệ này, đảm bảo màu sắc rực rỡ, sống động và màu đen sâu.
Dành cho những người muốn trải nghiệm màn hình lớn thật sự ở nhà để xem phim, TV và thể thao, máy chiếu này cung cấp giải trí giải trí Full HD tuyệt đẹp ở độ phân giải lên đến 332 inch. Việc định vị máy chiếu của bạn để có được một hình ảnh hoàn hảo là điều dễ dàng nhờ vào sự hiệu chỉnh chính. Máy cũng được tích hợp sẵn 1 loa công suất 5W với chất lượng âm thanh khá tốt, hoàn thiện hơn về mặt trải nghiệm âm thanh
Ứng dụng từ xa iProjection Smart của Epson cho phép bạn điều khiển TW-5350 từ bất kỳ thiết bị thông minh nào và thay đổi tất cả các cài đặt của nó. Người dùng có điện thoại hoặc máy tính bảng Android cũng có thể phát video và nhiều hơn nữa đến EH-TW5350 bằng tính năng Miracast.
Trên đây là bài viết cung cấp cho khách hàng thông tin kỹ về hãng máy chiếu Epson, hi vọng sau bài viết này, quý khách hàng ngoài việc có thêm hiểu biết thì cũng có thể dễ dàng hơn trong việc chọn mua máy chiếu theo đúng sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân. AUN Store luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ quý khách hàng về bất kỳ vấn đề khúc mắc nào liên quan đến máy chiếu, quý khách quan tâm đến các sản phẩm máy chiếu có thể liên hệ ngay theo Hotline 038.720.1080 để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.
ThemeSyntaxError
Bình luận (72)
binh-luan

joisiobia

Baldini E, et al generic cialis online

Nội dung bài viết
Tìm kiếm

Giỏ hàng

Sản phẩm gợi ý

Ghi chú đơn hàng
Xuất hóa đơn công ty
Hẹn giờ nhận hàng
Chọn mã giảm giá