top banner

LƯU Ý KHI CHỌN MUA MÀN CHIẾU CHO MÁY CHIẾU

Nội dung bài viết
Đối với anh em chơi máy chiếu nói riêng và mọi khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu, chọn mua máy chiếu thì việc mua 1 chiếc màn chiếu về để sử dụng đều là lựa chọn đáng để cân nhắc nghĩ đến. Màn chiếu có thể giúp cho chất lượng hình ảnh máy chiếu chiếu ra được nâng cao vượt trội hơn hẳn, thậm chí tối ưu hóa không gian chiếu với một số khách hàng có phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc khó set up khu vực để chiếu. Mua màn chiếu cũng là một vấn đề khiến khách hàng khá là đau đầu cũng như phải phân vân rất nhiều, vì thế nên AUN Store sẽ giúp cho khách hàng biết được một số Lưu ý khi chọn mua màn chiếu cho máy chiếu để có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

MÀN CHIẾU VÀ CHỨC NĂNG

MÀN CHIẾU LÀ GÌ?

Màn chiếu hay còn gọi là Projector screen là một phụ kiện rất quan trọng khi sử dụng máy chiếu, là một tấm màn sử dụng vải căng màu trắng hoặc sơn kim loại phản quang tùy loại, phụ thuộc vào mỗi loại màn chuyên biệt. Nguyên lý hoạt động khá đơn giản khi màn chiếu sẽ hứng toàn bộ các tia sáng phát ra từ máy chiếu, rồi từ màn sẽ phản lại đến mắt người xem.

CHỨC NĂNG CỦA MÀN CHIẾU

Về cơ bản màn chiếu sẽ chịu trách nhiệm hiển thị những gì máy chiếu chiếu lên. Chính vì vậy nên chất lượng của màn chiếu ảnh hướng rất nhiều để hiệu suất hiển thị hình ảnh chiếu ra của máy chiếu. Nếu quý khách hàng không có tường trắng, sáng màu hoặc tường không đủ độ mịn thì mua màn chiếu là một lựa chọn cực kỳ đáng cân nhắc.
Màn chiếu sử dụng vải trắng có tác dụng đơn giản là hiển thị lại hình ảnh máy chiếu, độ sáng của hình ảnh chiếu ra sẽ được tăng lên 1 phần. Chủ yếu những dạng màn đóng vai trò đảm báo độ mịn, độ phẳng và tối ưu không gian set up của khách hàng.
Một dạng màn khác sử dụng 1 lớp sơn kim loại phản quang lại, loại màn này có giá thành cao hơn nhưng lại có khả năng phản lại tia sáng vượt trội hơn hẳn, khiến cho màu sắc được đẩy sâu hơn, tương phản được cải thiện khá nhiều. Tuy nhiên loại màn này phải sử dụng với đúng với máy chiếu nhất định mới có thể phát huy được hết khả năng của nó.

LƯU Ý KHI CHỌN MUA MÀN CHIẾU

Giống với máy chiếu, màn chiếu cũng có rất nhiều loại ở các mức giá, chất lượng và nhà phân phối khác nhau. Điều này vừa có ưu điểm khi khách hàng có thể có rất nhiều lựa chọn theo chiếc máy chiếu nhưng cũng có nhược điểm khi chính vì thế mà cũng khó khăn hơn khi phải đưa ra quyết định chọn mua màn chiếu.

Tuy nhiên, việc lựa chọn màn chiếu cũng có 1 số lưu ý cần chú ý nhất định cho khách hàng để lựa chọn, những điều này được AUN Store tổng hợp lại theo thắc mắc của đại đa số khách hàng đã mua hàng

LỰA CHỌN THEO NHU CẦU, MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG

Trước khi mua màn chiếu, khách hàng cần cân nhắc xem mình sử dụng màn chiếu với mục đích, nhu cầu gì. Cụ thể đa số khách hàng mua sẽ theo 3 dạng

  • Mua sử dụng xem phim tại gia
  • Mua sử dụng dạy học, văn phòng
  • Mua sử dụng cho cafe, kinh doanh

Mỗi nhu cầu sẽ cần sử dụng loại màn chiếu có những yêu cầu riêng biệt. Ví dụ như nếu khách hàng muốn màn chiếu cố định tại 1 chỗ nhất định, thường là cố định ngay trên trần nhà hoặc tường, khi sử dụng chỉ cần kéo xuống và khi không dùng thì cất đi thì nên lựa chọn xem xét những dạng màn có khả năng gắn thẳng vào tường hoặc có thanh cố định treo lên và cuộn được phần vải chiếu lại. Trái lại, cũng có khách hàng lại muốn mang máy chiếu di chuyển đi lại nhiều, loại màn chiếu di động, có khả năng cuộn lại, có phần chân cố định rời để có thể dựng màn lên dễ dàng trong mọi hoàn cảnh, vị trí đặt sẽ tối ưu hơn

LỰA CHỌN THEO LOẠI MÁY CHIẾU ĐANG SỬ DỤNG

Trên thị trường hiện nay có vô vàn loại máy chiếu được quảng cáo và bán từ online cho đến offline, chính vì vậy, mỗi khách hàng lại sở hữu 1 chiếc máy chiếu riêng cùng với 1 nhu cầu sử dụng riêng. Việc lựa chọn màn chiếu cũng rất cần phụ thuộc vào yếu tố này. Hầu hết các loại máy chiếu trên thị trường hiện nay được phân vào các loại sau

  • Máy chiếu LED sử dụng gia đình
  • Máy chiếu Halogen sử dụng dạy học, kinh doanh
  • Máy chiếu siêu gần sử dụng xem phim chuyên dụng
Khách hàng sử dụng máy chiếu LED tại gia, chỉ yêu cầu trải nghiệm vừa đủ, tiết kiệm thì nên chọn các loại màn vải, màn tấm hoặc màn phản quang để cải thiện độ sáng (tuy nhiên loại này này cần vị trí set up vì góc nhìn tối ưu bị hạn chế). Máy chiếu LED và Halogen sử dụng cho mục đích xem phim tại gia đơn giản hoặc dạy học, kinh doanh ở mức tốt có thể sử dụng loại màn chiếu vải nhựa PVC trắng chuyên dụng. Loại màn này có nhiều kết cấu khác nhau, dùng được cho nhiều không gian cũng như có mức giá hợp lý từ vài trăm đến 1 vài triệu tùy theo kích cỡ. Thêm nữa, nếu muốn tối ưu nhất độ sáng của máy chiếu Halogen, khách hàng nên quan tâm đến màn chiếu sử dụng vải màn có độ tương phản cao, tuy giá thành có đắt hơn khá khá nhưng chất lượng chắc chắn sẽ không hề gây thất vọng. Đặc biệt với dòng máy chiếu siêu gần cao cấp lại có loại màn chuyên biệt là màn sử dụng vải màn quang học, giá thành đứng đầu trong tất cả các loại màn chiếu trên thị trường hiện nay.

LỰA CHỌN THEO KÍCH THƯỚC ỨNG VỚI KHÔNG GIAN SET UP

Sau khi đã lựa chọn được loại màn chiếu mong muốn, cần phải cân nhắc đến kích thước màn chiếu cũng như tỉ lệ màn chiếu sao cho phù hợp với không gian set up. Vị trí đặt màn chiếu thường sẽ được chia làm 3 nơi:

  • Gắn thẳng lên tường
  • Treo lên trần nhà
  • Đặt trực tiếp lên sàn

3 vị trí này đều sẽ có khoảng không gian giới hạn cho việc thi công, lắp đặt màn chiếu. Đặc biệt với loại màn gắn tường, loại màn này cố định thẳng lên tường hoặc mặt phẳng cần lựa chọn kích thước màn cho vừa với phần tường sẵn có. Đối với loại màn treo trần thì còn phụ thuộc vào kết cấu, chất liệu trần nhà có đủ sức giữ màn hay không cũng như vị trí có phù hợp để đặt máy chiếu ở góc nào cho tối ưu. Với nhu cầu đặt trực tiếp trên sàn là dễ dàng nhất khi chỉ cần lựa chọn được vị trí đặt và dựng màn lên là xong nhưng kích thước sau khi set up lại rộng hơn, thế nên khách hàng có không gian sử dụng hẹp nên cân nhắc có nên sử dụng loại màn này hay không. 

Ngoài kích thước dao động từ 100inch trở lên, màn chiếu sẽ có 1 số tỉ lệ cho khách hàng lựa chọn phù hợp với không gian lắp đặt. Tỉ lệ này là cố định giữa chiều dài và chiều rộng, ứng với tỉ lệ khung hình chiếu ra:

  • Màn chiếu tỉ lệ 1:1
  • Màn chiếu tỉ lệ 4:3
  • Màn chiếu tỉ lệ 16:9
  • Màn chiếu tỉ lệ 16:10

CÁC LOẠI MÀN CHIẾU

Màn chiếu được phân chia theo nhiều dạng như phân theo chất liệu màn, kết cấu màn hay kích thước, dưới đây AUN Store đã tổng hợp lại toàn bộ những loại màn chủ yếu và đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

MÀN CHIẾU VẢI

Mua màn chiếu vải TẠI ĐÂY

Đây là dạng màn chiếu có kết cấu rất đơn giản khi chỉ là 1 tấm vài trắng, mỏng và nhẹ, khi sử dụng chỉ cần căng màn lên và cố định ở các góc màn, mép màn cho đủ độ căng là đã có thể dùng ngay. Loại này này đặc biệt có thể gấp gọn, rất phù hợp mang đi du lịch, picnic. Ưu điểm của màn chiếu vải là có giá thành rất rẻ, chưa đến 500k nhưng lại có phần hơi mỏng, cảm quan khi chiếu lên không được thực sự đã mắt.

MÀN CHIẾU PHẢN QUANG

Mua màn chiếu phản quang 

Thêm một dạng màn chiếu nữa có ưu điểm mỏng, nhẹ và có thể gấp gọn, phù hợp cho nhu cầu mang đi lại, du lịch của khách hàng. Màn chiếu phản quang có khả năng phản lại 1 phần độ sáng từ máy chiếu, làm cho hình ảnh chiếu ra sẽ được tăng sáng nhẹ. Tuy nhiên, loại màn này có nhược điểm là chỉ có thể xem được ở góc nhìn vuông góc, chênh lệch khoảng 15 độ, ở các góc còn lại hình ảnh sẽ bị hiện tượng mờ, lóa và mất chi tiết rất nhiều.

MÀN CHIẾU BẠT TẤM GẮN TƯỜNG

Mua màn chiếu tấm gắn tường TẠI ĐÂY

Loại màn này hiện tại được coi là phổ biến, tin dùng và có mức giá tốt nhất. Cấu tạo màn là một tấm vải nhựa PVC trắng dày dặn, phần mép viền màu đen, có các lỗ nhỏ và kèm thêm bộ móc để khách hàng có thể tự cố định màn thẳng lên trên tường. Màn chiếu tấm gắn tường có thể sử dụng cho đại đa số các loại máy chiếu, cho chất lượng hình ảnh đẹp, mịn màng, tương phản tốt. Nó cũng có thể cuộn lại theo chiều ngang hoặc dọc thành ống dài, khá thuận tiện cho việc di chuyển mang đi lại

MÀN CHIẾU CHÂN ĐỨNG

Mua màn chiếu chân đứng TẠI ĐÂY

Mẫu màn chiếu chân đứng vẫn sử dụng loại vải màn là vải nhựa PVC như màn chiếu tấm gắn tường nhưng điểm đặc biệt ở đây là màn có kèm thêm 1 chân giá đứng 3 chân cực kỳ chắc chắn. Chân giá này có trách nhiệm là giá đỡ để treo màn lên, chiều cao chân giá này cũng có thể thay đổi được nhanh chóng. Cả phần màn chiếu cũng như phần chân giá hoàn toàn có thể cuộn và gấp gọn lại, cũng có thể mang đi lại được khá tiện lợi, khi set up cũng rất đơn giản, dễ dàng.

MÀN CHIẾU KÉO TAY

Mua màn chiếu kéo tay TẠI ĐÂY

Đây là dạng màn chiếu được thấy nhiều ở các lớp học, cơ chế màn bao gồm 1 khung thép có khả năng kéo và cuộn lại. Màn được khoan móc cố định thẳng lên tường, khi sử dụng chỉ cần kéo xuống, khi không dùng có thể đẩy lên nhanh chóng. Vải của màn chiếu kéo tay vẫn được dùng là vải nhựa PVC bền bỉ chắc chắn.

MÀN CHIẾU ĐIỆN TỰ ĐỘNG

Mua màn chiếu điện tự động TẠI ĐÂY

Màn chiếu điện về cơ bản không khác gì so với màn kéo tay, cơ chế hoạt động cũng như lắp đặt cũng khá giống nhau. Điểm đặc biệt là loại màn này có điều khiển để chỉnh cho màn nâng lên hạ xuống từ xa cực kỳ tiện lợi. Loại màn này thường là lựa chọn tối ưu cho khách hàng muốn lắp đặt dạng âm trần trên cao. Màn điện tự động vẫn được sử dụng cho lớp học, nhà hàng, quán cafe,... y như màn kéo tay, tuy nhiên mức giá sẽ nhỉnh hơn chút ít, đổi lấy cho chức năng điều khiển tự động hữu ích.

MÀN CHIẾU ĐỂ SÀN

Mua màn chiếu để sàn TẠI ĐÂY
Mua màn chiếu để sàn tương phản cao Xview X2 100inch TẠI ĐÂY
Mua màn chiếu để sàn tương phản cao Xview X2 120inch TẠI ĐÂY

Loại màn chiếu này khá là mới mẻ nhưng lại gây được nhiều sự chú ý của khách hàng. Màn để sàn khi gấp vào chỉ là 1 hộp thép dài khá gọn, có thể đặt ngay chân tường, mép tường hay giá kệ TV. Khi sử dụng, màn chiếu sẽ được kéo dựng lên từ phần chân đó, phía sau sẽ có phần khung chân kim loại đứng trụ vững chịu trách nhiệm giữ cho màn cố định. Khách hàng có thể lựa chọn màn chiếu để sàn với chất liệu vải màn là vải nhựa PVC thường hoặc vải màn tương phản cao.

MÀN CHIẾU TƯƠNG PHẢN CAO

Mua màn chiếu tương phản cao Xview X1 100inch TẠI ĐÂY
Mua màn chiếu tương phản cao Xview X1 110inch TẠI ĐÂY
Mua màn chiếu tương phản cao Xview X1 120inch TẠI ĐÂY
Mua màn chiếu tương phản cao Xview X1 133inch TẠI ĐÂY
Mua màn chiếu tương phản cao Xview X1 150inch TẠI ĐÂY
Mua màn chiếu tương phản cao Xview X1 170inch TẠI ĐÂY

Màn chiếu tương phản cao là loại màn có tác dụng tăng độ tương phản, độ chênh lệch 2 màu đen trắng được đẩy sâu hơn, cải thiện độ chính xác màu sắc, sẽ sáng hơn khá nhiều so với màn vải nhựa PVC trắng thông thường. Loại màn này dùng rất hợp cho các loại máy chiếu chất lượng 4K cao cấp, cho cả 2 dạng máy chiếu gần và máy chiếu xa. Kết cấu màn là phần vải được căng giữa hệ thống khung viền kim loại, kéo cố đính bằng hệ thống lò xo chạy dọc các mép màn. Khi thi công lắp đặt sẽ cần mất thời gian, công sức và độ tỉ mỉ ở công đoạn căng màn lên khung, sau đó việc treo màn lên giá lại khá dễ dàng.

MÀN CHIẾU QUANG HỌC

Mua màn chiếu quang học 100inch TẠI ĐÂY
Mua màn chiếu quang học 120inch TẠI ĐÂY

Với sự ra đời cũng như "chịu chi" đầu tư cho những máy chiếu 4K và siêu gần chất lượng cao thì màn chiếu quang học ra đời để phục vụ tốt nhất cho khách hàng ở phân khúc cao cấp này. Màn quang học có khả năng giữ màu sắc tốt, khả năng tái tạo gam màu dựa trên sự tiếp nhận màu sắc được xử lý từ máy chiếu màu hoàn chỉnh, tăng cường độ tương phản của khung hình, tạo cho người xem cảm giác hình ảnh có chiều sâu tốt hơn, màu sắc, rất tốt cho việc bảo vệ thị lực của khách hàng.
Việc thi công lắp đặt màn này hoàn toàn tương tự với màn tương phản cao, tuy nhiên vì những ưu điểm vượt trội của nó nên mức giá của loại màn này khá là "chát", khách hàng cần chi trả ở mức giá trên 20 triệu cho 1 chiếc màn quang học mà chưa tính chi phí lắp đặt.

Hi vọng sau bài viết này, quý khách hàng có thể dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định lựa chọn một chiếc màn chiếu về sử dụng theo đúng nhu cầu, mục đích để có được trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời nhất.

ThemeSyntaxError
Bình luận (72)
binh-luan

ppu-prof_Ol

Наша бригада искусных специалистов завершена предоставить вам передовые системы утепления, которые не только обеспечат прочную охрану от зимы, но и подарят вашему зданию трендовый вид.
Мы функционируем с современными составами, обеспечивая постоянный срок службы службы и отличные итоги. Изолирование внешней обшивки – это не только сбережение на огреве, но и заботливость о экосистеме. Спасательные технологические решения, какие мы применяем, способствуют не только дому, но и сохранению природы.
Самое основополагающее: Утепление фасада дома снаружи цена работы у нас начинается всего от 1250 рублей за м2! Это доступное решение, которое переделает ваш помещение в фактический тепличный уголок с минимальными издержками.
Наши произведения – это не лишь утепление, это формирование помещения, в где каждый элемент отразит ваш свой образ. Мы примем в расчет все твои запросы, чтобы преобразить ваш дом еще более уютным и привлекательным.
Подробнее на http://www.ppu-prof.ru/
Не откладывайте заботу о своем доме на потом! Обращайтесь к квалифицированным работникам, и мы сделаем ваш помещение не только тепличным, но и моднее. Заинтересовались? Подробнее о наших проектах вы можете узнать на интернет-портале. Добро пожаловать в обитель уюта и уровня.

binh-luan

ppu-prof_Ol

Наша бригада квалифицированных исполнителей завершена предложить вам актуальные средства, которые не только обеспечат надежную оборону от холодильности, но и подарят вашему дому элегантный вид.
Мы функционируем с самыми современными материалами, подтверждая прочный время эксплуатации и замечательные результирующие показатели. Утепление внешней обшивки – это не только экономия тепла на прогреве, но и внимание о природной среде. Экологичные технические средства, какие мы внедряем, способствуют не только своему, но и поддержанию природы.
Самое основополагающее: Утепление фасада цена с материалом у нас начинается всего от 1250 рублей за кв. м.! Это доступное решение, которое превратит ваш резиденцию в фактический приятный угол с минимальными затратами.
Наши произведения – это не лишь изоляция, это составление помещения, в где каждый деталь выражает ваш личный модель. Мы примем все все твои желания, чтобы преобразить ваш дом еще более теплым и привлекательным.
Подробнее на ppu-prof.ru
Не откладывайте дела о своем обители на потом! Обращайтесь к квалифицированным работникам, и мы сделаем ваш обиталище не только согретым, но и более элегантным. Заинтересовались? Подробнее о наших предложениях вы можете узнать на сайте компании. Добро пожаловать в универсум спокойствия и высоких стандартов.

Nội dung bài viết
Tìm kiếm

Giỏ hàng

Sản phẩm gợi ý

Ghi chú đơn hàng
Xuất hóa đơn công ty
Hẹn giờ nhận hàng
Chọn mã giảm giá