top banner

Cách set up một phòng xem phim cá nhân, xem phim gia đình tại nhà - Đơn giản, đầy đủ, tiết kiệm

Nội dung bài viết
Bạn đã quá quen thuộc với chiếc TV tại nhà? Bạn muốn trải nghiệm kích thước chiếu lớn hơn nhưng giá tiền của những chiếc TV kích thước lớn lại làm khó bạn? Bạn muốn xem phim tại nhà mà muốn cảm giác lại như ở rạp? Bạn lo lắng việc con em bạn xem TV nhiều dễ bị tổn hại đến mắt? Tất cả những nhu cầu, mong muốn trên có lẽ chính là lời giải đáp cho việc quý khách tìm đến một chiếc máy chiếu để giải quyết mọi vấn đề này.

Hiện nay, lượng khách hàng tìm đến, mua hàng cũng như sử dụng máy chiếu đang ngày một tăng mạnh, trong số đó, nhu cầu sử dụng cho xem phim tại gia, cụ thể hơn là đặt máy trong phòng ngủ để sử dụng cá nhân hay để máy ở phòng khách để dùng như một chiếc TV là rất nhiều. Tuy nhiên, để có thể set up được và chuẩn một chiếc máy chiếu tại gia đầy đủ các quy trình, đảm bảo chất lượng chiếu ra đẹp nhất thì lại là vấn đề cho khá nhiều người mua hàng, nhất là vào thời điểm dịch dã, việc yêu cầu thợ đến thi công là điều gần như không thể. Nếu quý khách đang gặp tình cảnh này thì đây chính là bài viết quý khách đang cần. 

Máy chiếu

Để có thể set up được một phòng chiếu phim thì tất nhiên máy chiếu sẽ là yêu cầu tất nhiên phải có. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính của mỗi khách hàng mà sẽ chọn mua một loại máy chiếu khác nhau. Máy chiếu thông thường trên thị trường hiện nay chia làm 3 loại:

  • Máy chiếu LED
  • Máy chiếu Halogen
  • Máy chiếu Laser

Mỗi loại này chiếu này sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, trước khi mua hàng, quý khách cần tìm hiểu và trang bị những kiến thức tối thiểu cần có để có thể lựa chọn được 1 chiếc máy chiếu phù hợp. Ngoài ra còn một dạng phân loại khác để phân biệt các loại máy chiếu là Máy chiếu thường, Máy chiếu gần và Máy chiếu siêu gần. Tuy nhiên, trên thị trường hiện tại chủ yếu ưa chuộng dòng máy thường do có mức giá hợp lý, vừa túi. Còn Máy chiếu gần và Máy chiếu siêu gần sẽ vượt trội hơn khi giảm khoảng các đặt máy, thậm chí có thể đặt được ngay sát tường chiếu, thế nhưng mức giá lại cao, khó tiếp cận được với nhiều khách hàng.

Tùy theo nhu cầu, mong muốn sử dụng, mỗi loại máy cũng như tầm giá sẽ phù hợp với các tệp khách hàng khác nhau, máy càng có giá trị cao, thông số cao thì mức độ trải nghiệm sẽ càng tốt hơn. Những điều kiện, thông số tối thiểu cần thiết quý khách cần tìm hiểu và có kiến thức hiểu biết về một chiếc máy chiếu trước khi quyết định mua sản phẩm bao gồm:

  • Độ sáng
  • Độ nét
  • Độ tương phản, màu sắc
  • Kích thước chiếu
  • Khoảng cách chiếu

Một số dòng sản phẩm máy chiếu LED từ giá trị thấp đến cao được người tiêu dùng ưu chuộng chọn mua, phù hợp cho việc lắp đặt, set up xem phim tại gia hiện nay có thể kể đến như:

Không gian chiếu

Để chiếu được hình ảnh được tốt nhất yêu cần cần có một mặt phẳng sáng máu làm tấm chiếu hình ảnh ra. Phần lớn khách hàng đều nghĩ rằng để sử dụng kèm máy chiếu nhất định phải mua màn chiếu, thế nhưng thực tế trải nghiệm tường trắng sáng màu đem đến trải nghiệm không khác gì so với 1 chiếc màn chiếu. Khách hàng tại nhà đã có sẵn 1 bức tường trống sáng màu thì hoàn toàn có thể sử dụng chiếu trực tiếp lên luôn. Lưu ý là tường sáng màu nên là tường trắng sẽ tốt nhất, tường có ngả chút vàng hay màu khác sẽ bị lệch màu sắc khi chiếu hình ra. Còn với những khách hàng có bức tường không được lý tưởng thì nên cân nhắc chọn mua màn chiếu

Tùy thuộc vào không gian tại nhà của khách hàng, sẽ có những loại màn chiếu khác nhau phù hợp mỗi nhu cầu cũng như khắc phục được những vấn đề khách hàng đang gặp phải. Màn chiếu được chia thành những loại sau:

  • Màn bạt: Loại màn giá rẻ nhất, thường có 4 lỗ ở góc để khách hàng đóng đinh, ghim vào các góc tường, phù hợp với khách hàng có tường trống nhưng màu sắc không phù hợp cho chiếu hình.

  • Màn chân: màn chiếu đi kèm với 1 chân đứng vững chãi, chiếm diện tích khá nhiều nên phù hợp cho không gian lớn, khách hàng muốn đặt cố định và không có tường trống.

  • Màn kéo tay: dạng màn cuộn trong một ống, có phần dây kéo để khách hàng chủ động điều chỉnh kéo lên xuống khi sử dụng cũng như không dùng

  • Màn điện: Cấu tạo tương tự như màn chiếu kéo tay nhưng được điều khiển lên xuống tự động bằng điều khiển đi kèm

Sau khi xác định và quyết được vị trí đặt cần cân nhắc thêm về độ sáng của không gian chiếu. Máy chiếu dùng gia đình thường được lựa chọn là máy chiếu LED. Ưu điểm của dòng máy chiếu này là bền, tuổi thọ lâu, ít xảy ra lỗi nhưng độ sáng lại không được vượt trội. Vì lý do này, khách hàng nên bố trí chiếu ở phòng ít sáng, cửa sổ, cửa kính nên có rèm che cho tối bớt khi sử dụng để đạt được hiệu suất hình ảnh cho ra đẹp nhất.

Vị trí đặt máy

Vị trí đặt máy liên quan mật thiết đến không gian chiếu nên sau khi cố định được khu vực hình chiếu ra mới có thể đến bước này. Khách muốn chiếu khoảng 80-120 inch nên set up máy ở khoảng 2-3 mét tính từ máy đến tường, còn với kích thước lớn hơn khoảng từ 150-300 inch thì có thể đặt máy xa hơn, một số máy tối đa có thể đặt được xa tới 6 mét. Với những bức tường, vị trí đặt không được vuông vắn, quý khách nên lựa chọn vị trí đúng vuông góc 90 độ hoặc gần nhất với 90 độ để hình ảnh được tròn trịa nhất. Nếu điều kiện không tối ưu để đặt được máy như vậy, quý khách nên lựa chọn máy chiếu có keystone 4D để thoải mái cân chỉnh cho vừa với những góc lệch, góc méo của không gian chiếu.

Thông thường, máy chiếu chỉ cần đặt trên bàn hoặc tủ để chiếu đã khá ổn. Khách hàng cần nâng độ cao hoặc cố định cho máy đứng có thể mua thêm chân tripod hoặc giá đỡ máy chiếu. Quý khách lưu ý, với chân tripod yêu cầu máy chiếu có lỗ cắm tripod, lỗ cắm này nên ở giữa để máy khi dùng giữ được sự cân bằng nhất định. Các máy có kích thước lớn, cân nặng cũng lớn thì nên dùng loại chân máy chiếu có phần bàn đế chắc chắn để sử dụng. Quý khách cũng có thể sử dụng kệ gắn lên tường để đặt máy, loại kệ này có thể mua được dễ dàng, cấu tạo gần giống như ke kê bàn thờ nên hoàn toàn đủ khả năng chịu được sức nặng của máy chiếu khi cố định vào tường.

Ngoài ra, quý khách nếu muốn cố định máy ở 1 vị trí nhất định và tiết kiện diện tích thì còn một phương án khác là lắp trần. Tùy theo các kích cỡ máy chiếu đang dùng mà khách hàng nên yêu cầu tư vấn lựa chọn loại chân treo trần phù hợp, đỡ được sức sức chiếc máy. đối với việc lắp đặt trần. Trước khi cắt vào trần nhà và vặn một giá treo trần vào vị trí, cần xác định khoảng cách từ máy chiếu đến màn hình cần thiết. Rõ ràng, rất khó để lên thang và giữ máy chiếu trên đầu để tìm đúng vị trí. Tuy nhiên, khoảng cách cần thiết từ màn hình giống như trên sàn so với trần nhà. Vì vậy, điều tốt nhất để làm là tìm vị trí tốt nhất trên bàn hoặc gần sàn sẽ cung cấp khoảng cách chính xác cho hình ảnh kích thước bạn mong muốn, sau đó sử dụng một cây cột để đánh dấu cùng một điểm / khoảng cách trên trần nhà. Máy chiếu cũng phải có phần lật được hình ảnh vì lắp trần sẽ phải gắn vào phần chân xoay mặt dưới của máy, khiến cho hình ảnh bị ngược. Để có thể lắp được chân treo trần cũng yêu cần trần nhà chắc chắn để có thể thi công khoan đục được, trần gỗ ép, nhựa lát hoặc thạch cao sẽ khó lắp cũng như khó giữ được máy trong thời gian dài.

Kết nối âm thanh và hình ảnh

Ngay khi đã hoàn thành lắp đặt, máy chiếu đã hoàn toàn sẵn sàng để bật lên sử dụng được, việc cần làm bây giờ là cần một nguồn phát cho chiếc máy chiếu của quý khách.

Với những máy chiếu đã tích hợp sẵn hệ điều hành thì việc này khá đơn giản, phù hợp được cho cả mọi vị trí đặt máy khi chỉ cần đi dây nguồn cắm cho máy là xong. Mọi thao tác bật, tắt, cài đặt đều được thực hiện qua điều khiển. Nói cách khác, quý khách sử dụng như một chiếc TV thông minh, rất tiện lợi và linh hoạt. 

Những chiếc máy này hầu hết cũng đã được tích hợp sẵn loa, thậm chí một số mã máy còn sở hữu âm thanh khá hay như dòng máy của XGIMI, sở hữu bộ loa đến từ Harman Kardon

Với những máy chiếu không tích hợp hệ điều hành, quý khách cần lựa chọn dang kết nối 1 là có dây và 2 là không dây. Dạng kết nối dây yêu cầu nối dây được từ máy đến thiết bị phát, thường là máy tính laptop nên sẽ cần đi dây khá phức tạp, đặc biệt là với trường hợp lắp máy trên trần nhà. Ưu điểm của kết nối dây là rất ổn định, tín hiệu mượt mà, hiệu quả xuất ra hình ảnh tốt nhất nên sẽ không ít khách hàng lựa chọn dạng kết nối này. Vì thế, khách hàng cần cân nhắc lắp hệ thống dây và lựa chọn loại cáp có độ dài phù hợp cho phần hình ảnh cũng như âm thanh để lắp đặt.

Thông qua bài viết này, AUN Store mong muốn có thể hỗ trợ được cho khách hàng tận tâm và nhiệt tình nhất có thể trong mua đại dịch khó khăn này. Hi vọng quý khách có thể tự tin mua hàng về và tự tay tạo cho bản thân mội phòng chiếu phim cá nhân tại gia thật đẹp. Khi quý khách tự lắp đặt thành công, xin đừng ngại chia sẻ những tấm hình, bức ảnh cho chúng tôi, AUN Store rất vui nếu được cùng san sẻ niềm vui này cùng quý khách. Mọi vấn đề khách hàng gặp phải về sản phẩm, lắp đặt hay có câu hỏi cần tư vấn về bất cứ vấn đề gì liên quan đến máy chiếu đều có thể liên hệ với AUN Store để được hỗ trợ nhanh nhất.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết
Tìm kiếm

Giỏ hàng

Sản phẩm gợi ý

Ghi chú đơn hàng
Xuất hóa đơn công ty
Hẹn giờ nhận hàng
Chọn mã giảm giá