top banner

TƯ VẤN CÁCH CHỌN MUA 1 CHIẾC MÁY CHIẾU ĐI CẢNH, MÁY CHIẾU PHÒNG BAY CHO ANH EM DÂN BAY

Nội dung bài viết
Trước đây, khi nói đến đi cảnh, đi bay, anh em dân bay chắc chắn sẽ phải tìm đến những quán bar, quán club, mới có thể thỏa mãn được đam mê của bản thân. Thế nhưng giờ đây, khi công nghệ đã thực sự phát triển đến tầm cao, anh em có thêm lựa chọn cực kỳ ổn áp và không kém phần "phê pha", đó là lựa chọn một chiếc máy chiếu để sử dụng ngay tại nhà rất tiện lợi. Máy chiếu có giá thành hợp lý, tiện set up và sử dụng nhanh chóng, hỗ trợ chiếu hình ảnh 3D, những thước phim, video hiệu ứng cực đỉnh chính là điều mà anh em dân bay đang tìm kiếm. AUN Store thấu hiểu được nhu cầu này nên sẽ hướng dẫn cho anh em cách để chọn mua 1 chiếc máy chiếu đi cảnh, máy chiếu bay phòng theo đúng với ý thích của anh em.

THÔNG SỐ CƠ BẢN

Một chiếc máy chiếu chuyên dụng để sử dụng đi cảnh, bay phòng sẽ cần những yêu cầu khác so với một chiếc máy chiếu dùng để dạy học, văn phòng hay là xem phim tại gia. Tuy nhiên, những yêu cầu này đều xoay quanh các thông số cơ bản là Độ phân giải, Độ sáng và Tương phản màu sắc. Các thông số này sẽ quyết định chất lượng của một chiếc máy chiếu có tốt hay không và có phù hợp cho nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm hay không.

ĐỘ PHÂN GIẢI

Độ phân giải của máy chiếu chính là tổng số điểm ảnh trên hình ảnh được chiếu lên. Trong đó hình ảnh chiếu lên là tổng hợp của rất nhiều điểm ảnh li ti (còn gọi là pixel) được xếp sát nhau mà mắt thường khó nhìn thấy được.

Công thức tính độ phân giải: số điểm ảnh chiều ngang x số điểm ảnh chiều dọc

Thông thường máy chiếu sẽ chia ra 2 thông số độ phân giải là

  • Độ phân giải thực: chính là độ phân giải vật lý của máy chiếu đó. Độ phân giải thực phản ánh số lượng điểm ảnh thực tế có trên 3 tấm LCD đối với máy chiếu công nghệ 3 LCD, hay trên chip DMD đối với máy chiếu công nghệ DLP.
  • Độ phân giải tối đa: là độ phân giải tối đa của nguồn tín hiệu đưa vào,  trong đó đảm bảo rằng máy chiếu vẫn hiểu được nguồn tín hiệu này. Khi nguồn tín hiệu được đưa vào thì máy chiếu sẽ tự động nén hay cắt giảm số lượng điểm ảnh có trên nguồn tín hiệu để phù hợp với độ phân giải vật lý của máy chiếu đó và đảm bảo hình ảnh được chiếu lên có chất lượng tốt nhất.

Máy chiếu có độ phân giải càng cao đồng nghĩa với số lượng điểm ảnh hiển thị trên một đơn vị chiều ngang và chiều dọc càng dày nên ảnh hiện lên có độ sắc nét càng tốt. Độ phân giải phản ánh mức độ sắc nét và sinh động của hình ảnh trình chiếu giúp người xem có thể theo dõi rõ đẹp nội dung hiển thị, do đó nó là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến giá cả, độ phân giải càng cao thì giá máy chiếu càng đắt.

Máy chiếu 3D đi cảnh yêu cầu có độ phân giải thực đầu ra ít nhất là Full HD 1920x1080p và độ phân giải hỗ trợ đầu vào cũng phải ít nhất là Full HD 1920x1080p mới có thể đáp ứng được nhu cầu bay phòng cho anh em. Ở tầm độ phân giải này, chất lượng hình ảnh hiện thị đã đạt được ở mức tốt, hoàn toàn tái tạo lại được lượng chi tiết thông qua số mật độ điểm ảnh dày đặc, đảm bảo cho mọi video hiệu ứng của anh em lên được tốt nhất. Không chỉ ở độ phân giải Full HD, anh em dân bay có điều kiện có thể tham khảo lên máy chiếu 4K UHD. Với mật độ phân giải gấp 4 lần, hình ảnh hiện thị sẽ đạt đến mức tối đa, độ chi tiết ấn tượng, đủ làm thỏa mãn cho bất kỳ anh em khó tính nào. Tuy nhiên do mức giá của của máy này lại khá "chát", cho nên anh em lựa chọn máy Full HD cũng không cần quá lo lắng vì Full HD cũng đã cho cảm giác trải nghiệm rất là "đã" rồi.

ĐỘ SÁNG

Độ sáng cũng là 1 thông số quan trọng phản ánh được chất lượng hình ảnh của 1 chiếc máy chiếu. Độ sáng (cường độ sáng) của 1 chiếc máy chiếu là đơn vị đo lường ánh sáng phát ra, thường được tính bằng 2 đơn vị đo là Lumens và Ansi lumens. Đơn vị Lumens sẽ thường được sử dụng đo lường cho dòng máy sử dụng công nghệ bóng đèn LED, còn Ansi lumens thì được sử dụng cho các dòng máy còn lại như Halogen, Laser, Xenon. Hai đơn vị này cùng được sử dụng trong việc làm đơn vị đo lường độ sáng của máy chiếu nhưng hoàn toàn khác nhau, sử dụng cho các loại máy khác hẳn nhau nên anh em đừng nhầm lẫn nhé.

Trái với nhiều nhu cầu khác như dạy học, văn phòng, một chiếc máy chiếu bay phòng đẹp lại thường có độ sáng ở mức vừa phải, không nên quá cao, quá sáng. Tất nhiên, độ sáng vẫn cần đạt ở mới đủ dùng, đẹp và tái hiện được chi tiết hình ảnh ổn định để có thể sử dụng thoải mái được. Lý do cho việc này là hầu hết anh em đi cảnh đều sẽ lựa chọn chiếu video hiệu ứng, video 3D, mà những video này sẽ chiếu khá lâu, đủ thời gian cho anh em "chơi". Máy chiếu đi cảnh phù hợp cần tối ưu độ sáng ở mức cho người xem cảm giác thoải mái, mắt điều tiết ổn định, không quá tối bị mất chi tiết mà cũng không được quá sáng gây chói, giảm cảm giác trải nghiệm. 

Một chiếc máy chiếu bay phòng tốt nhất ở phân khúc máy LED nên có độ sáng từ 4000 - 7000 lumens, còn ở phân khúc máy Halogen, Laser, Xenon thì sẽ ở khoảng 2000-3000 Ansi lumens. Tầm mức sáng này hoàn toàn đáp ứng được cho nhu cầu trình chiếu, phát video 3D hiệu ứng, đi cảnh, bay phòng thoải mái, mà thậm chí là còn đáp ứng được tiêu chí về độ sáng vừa phải. Anh em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng liên tục trong 1 khoảng thời gian dài mà không bị chói mắt, đau mắt, trải nghiệm hình ảnh sẽ đạt được độ thoải mái tối đa.

TƯƠNG PHẢN MÀU SẮC

Thêm một thông số quan trọng nữa anh em cần quan tâm là độ tương phản, màu sắc hình ảnh cho ra của máy chiếu. Độ tương phản thể hiện tỷ số giữa màu sáng nhất và tối nhất, nói cách khác chính là sự khác biệt giữa hai màu trắng, đen. Máy chiếu có độ tương phản cao thì độ sâu và độ chân thực của hình ảnh càng tốt. Ví dụ, ở không gian rộng sẽ yêu cầu độ tương phản của máy chiếu tối thiểu phải từ 10.000:1 (có thể hiểu, mỗi bước giữa khoảng đen trắng là một “step”, thì ở đây giữa mỗi khoảng sáng tối cần tối thiểu 10.000 “step” và càng nhiều step thì hình ảnh càng chất lượng).

Máy chiếu 3D đi cảnh sử dụng trình chiếu video hiệu ứng đa màu sắc, chuyển cảnh nhiều, các loại hình ảnh cũng rất đa dạng nên đô tương phản đóng vai trò thể hiện độ sâu của hình ảnh. Độ tương phản cao, màu sắc sinh động có khả năng tác động trực tiếp đến cảm giác, cảm giác người xem. Màu sắc càng tươi sáng, đậm đà thì độ phấn khích càng cao, mức độ trải nghiệm được đẩy lên cao nhất, mà cảm giác phấn khích về mặt nghe nhìn chắc chắn chính là điều mọi anh em dân bay đều hướng đến khi có ý đinh mua máy chiếu bay phòng.

CÔNG NGHỆ TÍCH HỢP

Ngoài những thông số cơ bản quan trọng như trên, còn 1 số những điều lưu ý nữa cho anh em khi chọn mua 1 chiếc máy chiếu đi cảnh tốt. Công nghệ tích hợp và tùy chọn kết nối là yếu tố đáng lưu tâm tiếp theo, anh em có điều kiện có thể lựa chọn thêm những yếu tố này để tậu được máy chiếu hiệu ứng 3D tốt nhất trong mức giá cũng như phù hợp với nhu cầu bản thân.

MÁY CHIẾU HỖ TRỢ CHIẾU 3D

Toàn bộ video hiệu ứng, đi cảnh đều được làm dưới dạng những thước phim với chuyển động 3D cực kỳ ảo diệu, mang đến cảm giác trải nghiệm "phê quên lối về" cho anh em, chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếu máy có hỗ trợ khả năng chiếu 3D là rất hợp lý.

Video hiệu ứng hay còn được biết đến là video visual là dạng video chuyển động hình ảnh, có tác động kích thích thị giác, gây phấn khích và đem đến trải nghiệm đặc biệt khác lạ so với video thường. Video hiệu ứng có tác dụng nhất khi được trình chiếu dưới dạng 3D, hoàn hảo hơn khi sử dụng kèm với kính 3D. Tuy nhiên, không phải loại máy nào cũng có tích hợp khả năng sử dụng chiếu video 3D cả, hơn nữa những loại này này thường có giá cả "nhỉnh" hơn máy chiếu thường, nhưng hoàn toàn có thể yên tâm khi trải nghiệm chắc chắn sẽ phải gọi là "đắt xắt ra miếng". Anh em dân bay có thể cân nhắc sắm cho mình một chiếc máy chiếu 3D đi cảnh ngay khi đủ khả năng vì sẽ không hề hối hận ngay khi trải nghiệm lần đầu.

Mặt khác, dạng máy chiếu thường không có 3D cũng không quá thua kém, với tầm giá thấp hơn, anh em có thể tham khảo máy có độ phân giải cao, độ sáng tốt cũng như độ tương phản cao, màu sắc sống động, tươi tắn là đã đủ để có được những trải nghiệm tuyệt vời rồi.

TÍCH HỢP CHỈNH NGHIÊNG 4D KEYSTONE CORRECTION

Thêm một chức năng khá thú vị nữa, chức năng này đặc biệt phù hợp cho anh em có sở thích chiếu to, rộng và tràn tường.

Máy chiếu chiếu hình ảnh lên tường hay màn chiếu, thường là một không gian phẳng để tái hiện được hình ảnh tốt nhất, tuy nhiên, với nhu cầu đi cảnh, bay phòng, hầu hết khách hàng lại muốn chiếu tràn tường, vượt lên trần nhà. Các dạng video hiệu ứng 3D, đi cảnh khi sử dụng cho anh em "bay" khi chiếu theo điều kiện đó lại mang đến cảm giác trải nghiệm khác biệt, lạ lẫm hơn nên sẽ chiếm được lòng yêu thích của đa số dân bay. Thế nên, máy chiếu bay phòng tốt nhất nên có thêm chức năng Chỉnh nghiêng 4D keystone correction.

Chức năng này giúp cho các video anh em chiếu lên, hình ảnh không bị méo mó, vật thể cũng như sự vật trong video vẫn đạt được sự tròn trịa, thu hút mắt nhìn. Một số anh em có nhu cầu set up máy cố định mà góc đặt máy không thể tối ưu được ở góc 180 độ thì chức năng này sẽ phát huy được tác dụng tuyệt vời của nó.

KHẢ NĂNG KẾT NỐI ĐA DẠNG

Khả năng kết nối đa dạng là điều đầu tiên cần phải tính đến khi set up, bởi nguồn phát cũng rất phong phú. Máy chiếu được kết nối được ở nhiều giao thức khác nhau: HDMI, VGA, video, kết nối internet, RJ45, USB, MHL, kết nối không dây. Một chiếc máy chiếu đi cảnh cần có đầy đủ các hệ kết nối cần thiết, tối thiểu là 2 dạng cổng HDMI và USB cũng như có thêm lựa chọn là kết nối không dây hay tích hợp hệ điều hành. Hiện nay hầu hết các video visual sẽ được tối ưu dưới 2 dạng, 1 là video online trình chiếu trực tiếp và 2 là tích hợp lưu trữ trong ổ cứng hoặc USB.

Với dạng cắm USB, ngoài việc có cổng cắm USB, máy chiếu bay phòng sử dụng được cần phải có khả năng giải mã video hiệu ứng. Khi cắm USB hiệu ứng, máy không có khả năng đọc sẽ không thể phát video được, đồng nghĩa với việc anh em không thể sử dụng đi cảnh. Ngược lại, khi được hỗ trợ giải mã đầu vào video visual, hiệu ứng chất lượng cao thì gần như có thể cân được mọi thể loại file, tệp, cho anh em thỏa mãn "đam mê".

Máy chiếu 3D bay phòng khi được tích hợp kết nối không dây hoặc hệ điều hành lại càng tiện lợi hơn nữa. Ở dạng kết nối không dây, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại, kết nối với máy chiếu qua app được chỉ định sẵn là hoàn toàn đã có thể sử dụng được. Các loại máy chiếu tích hợp Hệ điều hành Android sẵn, anh em chỉ cần bắt wifi, kết nối mạng và vào youtube hay các trang web có sẵn các thể loại video visual, cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.

MỘT SỐ MẪU MÁY CHIẾU 3D ĐI CẢNH, BAY PHÒNG

Sau đây AUN Store sẽ gợi ý cho anh em một số mẫu máy chiếu 3D đi cảnh, máy chiếu 3D bay phòng cực kỳ chất lượng ở mỗi dạng máy chiếu và tầm được khá nhiều anh em quan tâm là dưới 10 triệu, cho anh em có thêm thật nhiều sự lựa chọn, dễ dàng cân nhắc để tậu ngay 1 em về để thỏa mãn đam mê ngay tại nhà.

DÒNG MÁY CHIẾU LED

Đây là dòng máy chiếu đã và đang nhanh chóng trở thành một xu hướng trên thị trường, thực sự đã cách mạng hóa thế giới công nghệ. Khả năng làm việc tối ưu, vẫn đảm bảo tính di động, linh hoạt đặc thù của dòng máy mini, tích hợp thêm nhiều chức năng hiện đại có thể giúp cuộc sống của con người thêm tốt và dễ dàng hơn. Đặc biệt với mức giá cực kỳ phải chăng cùng với tuổi thọ lâu dài, máy chiếu đi cảnh của dòng máy LED này rất phù hợp cho anh em dân bay muốn hướng đến sử dụng máy chiếu ở tầm giá trung và cận cao cấp.

AUN F90w tích hợp Hệ điều hành Android

Mở đầu của khoảng giá 3 - 4 triệu là chiếc máy chiếu AUN F90w tích hợp Hệ điều hành Android 6.0 khá mượt mà, được coi là chiếc máy chiếu bay phòng tốt nhất tầm giá này, khó có đối thủ nào có thể vượt qua được.

AUN F90w có độ phân giải Full HD 1920x1080p, độ sáng trung bình đạt được 4200 lumens, tối đa có thể lên tới 4500 lumens, và độ tương phản 2000:1. Máy vẫn đạt được chất lượng tốt nhất khi sử dụng trong môi trường càng tối càng tốt. Khách hàng có thể set up máy trong khoảng từ 1 - 3 mét là đẹp nhất, tối đa là 4 mét, tương đương với 50 - 100 inch, tối đa đạt 150 inch. Máy có cổng hỗ trợ đầu vào bao gồm HDMI, USB, AUX và AV cho khách hàng có thể lựa chọn cắm vào sử dụng thoải mái.

Mua máy chiếu AUN F90w Hệ điều hành Android TẠI ĐÂY

AUN Akey8s tích hợp Hệ điều hành Android

Phân khúc tiếp theo là từ 4 -5 triệu, ở phân khúc giá này, trên thị trường có rất nhiều lựa chọn khác nhau nhưng chiếc máy nổi bật hàng top không thể không kể đến AUN F125s hay còn gọi là AUN Akey8s tích hợp Hệ điều hành Android 9.0.

AUN F125 mang độ phân giải Full HD 1920x1080p, độ sáng đã được nâng cấp lên 5800 lumens và độ tương phản 2000:1. Máy có thể dùng được trong môi trường độ sáng trung bình vẫn đảm bảo được chất lượng khá tốt. Thuộc máy phân khúc tầm cao nên độ mờ viền do bản chất thấu kính LED cũng được giảm đi khá nhiều. Khoảng cách chiếu tối đa lên tới 5 mét, cho ra hình ảnh khoảng 200 inch, với điều kiện set up tốt nhất khuyên dùng ở khoảng 1 - 3.5 mét, khoảng 50 - 120 inch. Máy có cổng hỗ trợ đầu vào bao gồm HDMI, USB, AUX và AV cho khách hàng có thể lựa chọn cắm vào sử dụng thoải mái.

Mua máy chiếu AUN Akey8s Hệ điều hành Android TẠI ĐÂY

AUN F175s Pro tích hợp Hệ điều hành Android

AUN F175s Pro h là chiếc máy chiếu LED đứng đầu phân khúc máy chiếu LED cận cao cấp với chất lượng hình ảnh hàng top cũng như hệ kết nối đa dạng, tích hợp Hệ điều hành Android 9.0 mượt mà.

Vẫn là độ phân giải đầu ra Full HD 1920x1080p nhưng độ sáng đã được nâng lên mức 6800 lumens, khá cao cho 1 chiếc LED, độ tương phản đạt 2000:1. Tất nhiên, máy vẫn hoạt động đến mức tốt nhất khi được sử dụng trong môi trường thiếu sáng và ít sáng, mang đến trải nghiệm là tốt nhất trong tầm giá của nó. AUN F175s Pro có thể đạt đến kích thước chiếu lên đến 300 inch ở khoảng cách 6 mét tối đa. Để có chất lượng hình chiếu đẹp nhất, khách hàng nên set up máy tầm 1 - 4 mét, hình chiếu sẽ đạt được từ 50 - 120 inch. Đặc biệt, hình ảnh của AUN F175s Pro rất tròn trịa, sắc nét, gần như đã khắc phục tối đa được điểm yếu mờ viền trên dòng máy chiếu LED. Máy có cổng hỗ trợ đầu vào bao gồm HDMI, USB, VGA, AUX và AV cho khách hàng có thể lựa chọn cắm vào sử dụng thoải mái.

Mua máy chiếu AUN F175s Pro Hệ điều hành Android TẠI ĐÂY

DÒNG MÁY CHIẾU HALOGEN LƯỚT 99%

Dòng máy chiếu Halogen sẽ quen thuộc hơn cho khách hàng sử dụng văn phòng, dạy học, thế nhưng dòng máy này có ưu điểm vượt trội hơn so với dòng LED khi dùng cho nhu cầu bay phòng là độ sáng cao, màu sắc đậm đà, sinh động và độ chi tiết của hình ảnh cao. Anh em dân bay có điều kiện và mắt thẩm mỹ cao, yêu cầu một chiếc máy chiếu đi cảnh đạt chất lượng tối ưu hơn hẳn, mang đến trải nghiệm tốt hơn thì nên tham khảo dòng máy này ngay

Epson EB-536wt

Là chiếc máy chiếu gần hiếm hoi thời gian gần đây được giảm giá xuống dưới 10 triệu, một mức giá phải nói là cực kỳ hời không chỉ đối với anh em dân bay mà còn với mọi khách hàng có đam mê chơi máy chiếu khi chỉ cần bỏ ra chưa đến 10 triệu đã có thể sử hữu 1 em máy chiếu gần với chất lượng hàng hãng Epson nổi tiếng.

Epson EB-536wt có độ phân giả WXGA 1280x800 cùng với độ sáng vượt trội lên đưới 3400 Ansi lumens, hệ màu của máy thực sự ấn tượng khi được tích hợp công nghệ 3LCD cao cấp, cho chất lượng hình ảnh sáng, đẹp, rõ ràng và chân thực. Máy chiếu gần mang đến sự tối ưu tuyệt vời cho các không gian sử dụng khó nhằn nhất, trình chiếu trên mọi góc nhìn và không gian của khách hàng. Khả năng tương thích với nhiều cổng kết nối và hệ kết nối không dây chuyên biệt Epson iProjection khiến cho việc sử dụng chiếc máy này trở nên cực kỳ đơn giản và tiện lợi.

Mua máy chiếu Epson EB-536wt TẠI ĐÂY

Epson EB-1761w

Thêm một chiếc máy chiếu khác đến từ hãng Epson, Epson EB-1761w là chiếc máy cực kỳ nhỏ gọn và mỏng nhẹ đến bất ngờ.

Epson EB-1761w có độ phân giả WXGA 1280x800 cùng với độ sáng 2600 Ansi lumens, điểm vượt trội của chiếc máy này là ở kích thước chỉ tầm 1.8kg, rất dễ dàng cho anh em mang đi mang lại mà vẫn tích hợp đầy đủ các chức năng, công nghệ tiên tiến. Được coi là chiếc máy chiếu 3LCD mỏng nhẹ nhất thế giới nhưng vẫn mang khả năng trình chiếu tốt khi được hỗ trợ hệ kết nối không dây chuyên biệt Epson iProjection và khả năng kết nối USB 3 trong 1 cực kỳ thông minh. Đây chắc chắn cũng sẽ là 1 chiếc máy chiếu đáng lưu tâm cho anh em có nhu cầu mua máy chiếu 3D bay phòng.

Mua máy chiếu Epson EB-1761w TẠI ĐÂY

Hi vọng sau bài viết này, anh em dân bay có thể tìm được chiếc máy chiếu bay phòng, máy chiếu đi cảnh thật ưng ý và có những trải nghiệm "phê pha" tuyệt vời nhất.

ThemeSyntaxError
Bình luận (72)
binh-luan

Phương Anh

Khi mua máy có được hỗ trợ lắp đặt không?

Nội dung bài viết
Tìm kiếm

Giỏ hàng

Sản phẩm gợi ý

Ghi chú đơn hàng
Xuất hóa đơn công ty
Hẹn giờ nhận hàng
Chọn mã giảm giá