top banner

Bóc phốt máy chiếu Aun Akey8s/ F125s sau 1 năm sử dụng

Nội dung bài viết
Sản phẩm AUN Akey8s hay còn có tên khác là AUN F125s đã được ra mắt thị trường được hơn 1 năm, trong suốt thời gian đó, có không ít khách hàng đã tin tưởng lựa chọn và đặt mua chiếc máy này về sử dụng. Thuộc dòng máy chiếu LED phân khúc tầm trung, phù hợp với túi tiền của 1 phần đông khách hàng, chính vì thế, mã máy này cũng là 1 trong những sản phẩm bán chạy nhất của AUN.

Tuy nhiên, sản phẩm điện tử sau 1 thời gian sử dụng ít nhiều đều sẽ bộc lộ ra những hạn chế và khiếm khuyết, nhất là khi thời gian ra mắt đã được 1 năm. Liệu chiếc máy còn đủ "khả năng" để khách hàng tiếp tục sử dụng hay không? Khách hàng có cần thiết phải lên đời 1 mã máy mới thay thế hay không?

HỆ ĐIỀU HÀNH

Mặc dù đã được ra mắt được 1 năm nhưng nhìn chung, các ưu điểm vốn có ngay từ ban đầu của AUN Akey8s vẫn được duy trì khá ổn định, vẫn đảm bảo đủ làm hài lòng đại đa số khách hàng.

Vốn là máy chạy hệ điều hành tích hợp, AUN Akey8s sở hữu hệ điều hành Android TV 9 đã được cải tiến và nâng cấp hơn nhiều so với những sản phẩm tích hợp hệ điều hành khác. Những mã Android đời đầu thường gây rất nhiều khó khăn cho người dùng, phần lớn sẽ gặp những lỗi như

  • Lỗi hệ điều hành
  • Lỗi cập nhật
  • Không sử dụng được app
  • Không hỗ trợ được video chất lượng cao
  • Tốc độ sử dụng chậm
  • Hay xảy ra giật lag, gây khó chịu
Phiên bản Android TV 9 của AUN Akey8s tuy không phải mới nhất nhưng lại rất ổn định. Thậm chí sau 1 năm sử dụng, máy vẫn đảm bảo chạy mượt mà, độ ổn định cao và ít khi xảy ra lỗi. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng hệ điều hành cho đến khi có phiên bản mới có thể cập nhật lên, hoặc vẫn có thể sử dụng phiên bản này vì bản thân nó đã khá ổn định và chưa cần nâng cấp thêm.

CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH

Sở hữu độ phân giải Full HD 1920x1080p, ở độ phân giải này vẫn đảm bảo mọi nhu cầu xem phim của khách hàng. Trong tầm giá, AUN Akey8s tự tin có thể giúp cho khách hàng trải nghiệm được những thước phim chất lượng cao vô cùng chất lượng. 

Độ sáng của máy là 5500 lumens, qua thời gian dài sử dụng hoàn toàn ko xảy ra vấn đề bị giảm độ sáng. Cùng với tuổi thọ bóng đèn cao lên tới 50.000 giờ, khách hàng hầu như không phải lo lắng về vấn đề sử dụng lâu dài hay không. Ngoài ra, vì máy chạy bóng đèn LED nên khả năng xảy ra rủi ro, hư hỏng là rất thấp, mà có xảy ra thì chi phí sửa chữ cũng rẻ và dễ thay thế hơn hẳn so với các dòng bóng đèn khác. Đây là đặc điểm khá ăn tiền, ghi điểm mạnh của dòng máy chiếu sử dụng bóng đèn LED.

Khả năng hỗ trợ video đầu vào lên tới 4K kết hợp với độ tương phản 3000:1 thì những thước phim bom tấn, nhiều cảnh hành động hay những video hiệu ứng, màu sắc thực sự không thể làm khó AUN Akey8s. Máy đảm bảo mọi chi tiết màu đen trắng được đẩy sâu, hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà, không hề giật lag, gây khó chịu cho khách hàng trong khi trải nghiệm. Các màu sáng cũng được đảm bảo hiển thị tươi tắn, rực rỡ và tỉ lệ sai màu khá thấp. Mọi chi tiết được tái hiện rõ nét, chân thực hơn nhiều so với những chiếc máy của các hãng khác trong cùng tầm giá.

KEYSTONE 4D

Thêm một tính năng chắc chắn là sự quan tâm của nhiều khách hàng là keystone. AUN Akey8s có keystone 4D nhưng dặc biệt hơn, đây là dạng keystone mới, đã được cải tiến thông minh và chất lượng thậm chí còn hơn của AUN F175s, là mã máy tốt nhất hiện tại của AUN.

Dạng keystone 4D này hỗ trợ được các trường hợp khách hàng đặt máy lệch, quá lệch cho một chiếc máy thường có thể tự căn chỉnh được. Với những máy chiếu khác, khách hàng phải cân nhắc khá nhiều khi phải lựa chọn vị trí đặt máy, set up trong căn phòng phải vuông góc, hạn chế nghiêng vì lo lắng máy chiếu bị càng lệch nhiều thì hình chiếu ra cũng lệch nhiều như vậy. Tuy nhiên AUN Akey8s giúp khách hàng xua tan 1 phần nỗi lo này khi cải thiện góc chỉnh tối ưu, chủ động cũng như thông minh hơn hẳn. Khách hàng có phòng bị lệch, không có chỗ set up tốt thì chiếc máy này thực sự sinh ra là dành cho quý khách.

KẾT NỐI

Máy chiếu tích hợp hệ điều hành có ưu điểm là kết nối không dây cực kỳ tiện lợi với các thiết bị khác. Ngoài hệ điều hành đã được tích sẵn trong máy, có thể sử dụng tự do thoải mái như 1 chiếc TV thông minh thì đôi khi khách hàng cũng có nhu cầu kết nối với điện thoại. Không còn nỗi lo vấn đề cắm quá nhiều dây dợ lằng nhằng, bây giờ khách hàng chỉ cần sử dụng thêm 1 app Air Screen trên máy để kết nối với điện thoại. Đường truyền vẫn được đảm bảo ổn định, mọi thông tin, file đều được hỗ trợ hiển thị tốt nhất có thể.

Sau thời gian nghiên cứu về nhu cầu khách hàng, nhà sản xuất để rời vị trí dây nguồn sang phần mép phía bên cạnh, mục đích là để hỗ trợ cho những khách hàng có ý muốn sử dụng máy chiếu để chiếu lên trần nhà. Với những không gian quá nhỏ, quá khó khăn để có thể chiếu được lên tường thì chiếu lên trần nhà là 1 lựa chọn sáng suốt. Nếu dây nguồn vẫn để ở vị trí đuôi máy thì ít nhiều sẽ gây khó khăn khi set up. Chỉ một chi tiết thiết kế nhỏ được thay đổi nhưng cũng thể hiện được nhà sản xuất quan tâm và tâm lý với khách hàng đến mức nào.

MỘT SỐ NHƯỢC ĐIỂM

Qua 1 năm ra mắt, không thể phủ nhận AUN Akey8s vẫn giữ được phong độ tốt, phục vụ cho khách hàng nhưng ít nhiều vẫn sẽ phát sinh một số nhược điểm trong quá trình sử dụng. Những nhược điểm này có thể gây khó chịu cho 1 số ít khách hàng, nhưng cũng không đến mức quá tệ cho một chiếc máy chiếu tầm trung cho năm 2021-2022.

Đầu tiên phải kể đến vấn đề mờ viền, đây là "căn bệnh chung" của máy chiếu sử dụng bóng đèn LED. Ở những vị trí mép, viền, góc sẽ bị mờ nhạt hơn hẳn so với vị trí giữa. Lý giải cho điều này thì sẽ liên quan đến tấm màn LCD được sử dụng trên AUN Akey8s. Màn LCD được sử dụng là LCD đơn, tức là chỉ có 1 tấm LCD, khi bóng đèn chiếu qua 1 tấm LCD thế này, ở phương chiếu sáng sẽ không bao quát đảm bảo sắc nét được ở toàn bộ các góc cạnh. Tuy nhiên vấn đề này lại không quá đáng ngại nếu chỉ dử dụng AUN Akey8s để xem phim, do phần đa số phim ảnh thường tập trong sự vật ở khoảng giữa và trải những chi tiết phụ ra xung quanh. Hiệu suất hiển thị tuy không trọn vẹn nhưng vẫn đảm bảo phục vụ tốt ở 1 mức nhu cầu nhất định của khách hàng

AUn Akey8s có công suất khá cao, để tải được nhiệt lượng tỏa ra từ đèn chiếu ở mức công suất cao như vậy thì quạt tản nhiệt đi kèm cũng yêu cầu có kích thước khá lớn. Quạt tản nhiệt lớn sẽ đi kèm với hệ quả là máy quạt động sẽ có 1 chút bị nhiễm tiếng ồn từ tiếng quạt. Vấn đề này để đánh giá công tâm từ không phải nhược điểm quá lớn vì khách hàng nên có cái nhìn nhận để cân bằng giữa công suất và nhiệt lượng, cần có thiết bị giải phóng năng lượng nhiệt này, đảm bảo tuổi thọ, thời gian sử dụng lau dài cho máy chiếu. Khách hàng cũng yên tâm vì máy tích hợp sẵn loa công suất khá lớn, có thể áp bớt phần nào tiếng ồn của quạt. Khách hàng cũng có thể lựa chọn kết nối thêm với loa ngoài, vừa đảm bảo nâng cao trải nghiệm âm thanh, vừa vó thể hạn chế được tiếng quạt tản nhiệt.

Sau 1 năm sử dụng, khách hàng dễ tính có thể không nhìn ra nhưng máy chiếu sẽ bị tích bụi bẩn khá nhiều, đặc biệt ở phần LCD và quạt tản nhiệt. Điều này là không thể tránh khỏi do trong quá trình sử dụng sẽ có xảy ra tiếp xúc với môi trường ngoài, bụi bẩn dễ dành lọt vào ống kính và linh kiện máy. Lúc này, khách hàng hoàn toàn có thể mang máy qua nhà bán hàng để yêu cầu hỗ trợ vệ sinh máy chiếu thoải mái, đặc biệt hạn chế tự tháo lắp máy tại nhà gây hỏng hóc. Khách hàng nên set up máy ở môi trường trong phòng là tốt nhất, còn những môi trường nhiều bụi bẩn thì nên yêu cầu nhà bán hàng tư vấn phương pháp che đậy lại để hạn chế dính bụi nhất có thể.

TỔNG KẾT

Chung quy lại, AUN Akey8s sau 1 năm sử dụng vẫn có thể đảm bảo được nhu cầu sử dụng được phần lớn khách hàng. Những ưu điểm vốn có của máy vẫn được phát huy ở mức ổn định, không bị lỗi thời, gặp vấn đề gì lớn cả. Từ độ phân giải, độ sáng, độ tương phản hay hệ kết nối đều sử dụng tốt, hài lòng cho khách hàng. AUN Akey8s đến bây giờ vẫn là 1 lựa chọn sáng giá cho khách hàng khi muốn sử dụng máy chiếu tích hợp hệ điều hành trong tầm giá 5-6 triệu trên thị trường hiện nay. Còn nhược điểm thực chất chỉ gây khó chịu với 1 lượng nhỏ khách hàng, khách hàng có thể cân nhắc nâng cấp lên AUN F175s hoặc máy đời cao hơn, máy sử dụng dạng bóng đèn khác để tối ưu được nhu cầu của mình. AUN Official Store luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng có thể có thêm thông tin để lên đời, thay thế máy chiếu bất cứ lúc nào. Quý khách hàng có thắc mắc, nhu cầu, xin đừng ngại liên hệ với chúng tôi được được trợ giúp tận tình nhất.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết
Tìm kiếm

Giỏ hàng

Sản phẩm gợi ý

Ghi chú đơn hàng
Xuất hóa đơn công ty
Hẹn giờ nhận hàng
Chọn mã giảm giá